Mẹ nhím chia sẻ kỷ niệm thời thơ ấu cùng dầu tràm.

Không biết các mẹ có hay dùng dầu tràm như ở quê ngoại của mình không ? 

Mình sinh ra và lớn lên ở miền Trung, mẹ mình là người gốc Huế. Ở Huế người ta thường dùng dầu tràm cho cả mẹ và bé. Dầu tràm có mui thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng và nồng ấm. Cũng chính vì lẽ đó mà mùi tràm gắn liền cùng tuổi thơ mình.

Bạn biết không ?

Tràm gió cây nhỏ thường ở dạng bụi, cao 0,5 – 2m phân bố chủ yếu ở các vùng khô hạn từ miền Bắc Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng đến Long An, Đồng Tháp, đây là loại nguyên liệu để cất tinh dầu là chủ yếu. Lá tràm có tác dụng kháng khuẩn, giải cảm và giảm đau nên được dùng để điều trị các vết thương, vết bỏng, cảm lạnh, cúm, ăn khó tiêu, trị bỏng, lá tràm còn được dùng để đun nước uống thay nước giúp tiêu hóa, chữa ho hoặc xông giải cảm.

Dầu Tràm được chiết xuất từ tinh dầu của cây tràm sử dụng trong y học dân tộc và ở nhiều nơi, trong dầu Tràm có thành phần ceneol và 17 hợp chất khác, được sử dụng làm thuốc uống chữa ho, hen suyễn, cảm lạnh, đau bụng, đau co thắt dạ dày, tinh dầu tràm dùng làm thuốc bôi bên ngoài chữa bệnh đau thần kinh, đau nhức khớp xương, thần kinh toại.

Mình nhớ mẹ hay cầm lá tràm trên tay rồi kể : ngày đó mỗi lần tắm xong , mẹ hay bôi chút dầu tràm lên 2 bên thái dương của mi lắm. Cũng tại mẹ sinh mi vào mùa mưa, lại đẻ non vì mi bướng bướng chi chi à, không chịu trong bụng mẹ đủ 9 tháng 10 ngày. Sức đề kháng yếu nhưng dùng dầu tràm nên mi ít khi bị cúm vặt lắm. Mẹ nuôi mi tự hào vì được khen mát tay. Thật là bí quyết nằm trong cây tràm ni đó . Sau sanh con thì nhớ dùng cho cháu ta nà .

Bây mình sắp sinh bé, bé gái các bạn ạ. Nhà cũng sẵn dầu tràm dùng cho cả nhà. Dùng thích lắm. Hôm bữa cũng có qua mấy trung tâm chăm sóc mẹ bầu như Beautymom ,… cũng thấy dùng dầu tràm mùi như của nhà mình.

Thật vui vì hương thơm của mẹ giờ có ở khắp nơi Hà Nội. Bây giờ bé của mình được 5 tháng tuổi rồi. Mình cho bé ngửi mùi dầu tràm tự bây giờ để mong bé luôn khỏe mạnh như mẹ vẫn luôn chăm cho mình vậy.

Một chút chia sẻ ngày thu đầy gió.

Mẹ của nhím !

Beautymom vui mừng gửi tới các độc giả những chia sẻ quý giá của bạn đọc gửi về hòm thư : info@lamdepsausinh.com

Gửi phản hồi

