Những điều nên biết khi chăm sóc mẹ bầu

Chào các mẹ , 

Các mẹ cảm thấy thế nào khi mang thai? Sẽ có cảm giác mệt mỏi, sức khỏe và sự miễn dịch cũng yếu đi. Ắt hẳn các mẹ các bố đang rất quan tâm đến vấn đề : Làm sao để bảo đảm sức khỏe cho mẹ và bé tốt nhất suốt thời gian thai kỳ ?? 

BeautyMom xin chia sẻ tới các mẹ một trong những điều cần lưu ý đối với sức khỏe của mẹ bầu mà không phải chỉ mỗi các mẹ mà cả gia đình cũng cần phải biết đấy nhé .

Đầu tiên phải kể đến dinh dưỡng

Bây giờ các mẹ phải bổ sung dinh dưỡng cho 2 người nên yêu cầu về sức khỏe và nhu cầu dĩnh dưỡng cũng đặc biệt hơn. Mẹ bầu cần điều chỉnh chế độ ăn tốt hơn trước đây, đảm bảo 300 calo mỗi ngày. Trong việc chế biến thực phẩm cần lưu ý ăn chín, uống dôi hoặc đồ uống đã tiệt trùng. Hạn chế ăn cá biển như cá ngừ, cá thu vì cá biển chứa nhiều thủy ngân gây hại cho não của bé. Các mẹ nên chia nhỏ bữa ăn cách nhau 4 tiếng đảm bảo hấp thụ đủ chất mà không bị khó chịu vì dạ dày bị chèn ép. Nếu không gặp phải vấn đề sức khỏe đặc biệt các mẹ tuyệt đối không nên ăn kiêng nhé . Trong khi ăn uống các mẹ cũng nên chú ý đến cân nặng cảu mình, chỉ cần tăng từ 12-18kg, bởi việc tăng cân quá nhiều sẽ dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm, đặc biệt là tiểu đường.

Các mẹ nhớ nhé ăn uống lành mạnh, đủ chất đặc biệt là các vitamin và sắt cho cơ thể mẹ, đảm bảo sức khỏe cho mẹ và sinh dưỡng đầy đủ cho bé.

Các mẹ cần bổ sung A-xít Folic

A-xít Folic còn gọi là Folate là một loại vitamin rất quan trọng trong việc tổng hợp DNA đặc biệt axit Folic giúp giảm thiểu nguy cơ trẻ sinh ra bị khuyết tật bẩm sinh hệ thần kinh trung ương như mất não và khuyết tật về cột sống. Bên cạnh đó, axit folic còn giúp phụ nữ phòng chống tình trạng thiếu máu. Chính vì vậy người ta còn gọi axit folic là bạn đồng hành của phụ nữ mang thai.

Theo khuyến cáo của WHO, phụ nữ cần trung bình 200mg axit folic mỗi ngày còn phụ nữ mang thai cần 400mg/ngày và được khuyến cáo bổ sung tốt nhất trước khi bạn dự  định mang thai 3 tháng và trong suốt quá trình mang thai. Bên cạnh việc uống thuốc bổ sung axit folic, các bà bầu nên bổ sung bằng đường ăn uống. Axit folic đặc biệt có nhiều trong các loại rau lá xanh đạm như súp lơ, rau bina, cải..các loại đỗ, các loại quả họ cam quýt bưởi, và gan gia súc, gia cầm.

Tuy nhiên trong thời gian bầu bí, các bà bầu cũng nên bổ sung các chất dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin B, khoáng chất, canxi…để tốt cho mẹ và bé.

Cần kết hợp nghỉ ngơi điều độ

Khi đang mang thai, cơ thể bạn sẽ gặp rất nhiều thay đổi. Vì thế, bạn sẽ bị mệt mỏi nhiều và hãy cố gắng nghỉ ngơi nhiều hơn. Nghỉ ngơi rất cần thiết cho bà bầu kể cả đối với những phụ nữ làm việc văn phòng tưởng chừng như không nặng nhọc nhưng lại căng thẳng nhiều về thần kinh và mắt.

Ngoài ra đặc biệt là đối với những phụ nữ mang thai phải làm các công việc nặng, đòi hỏi phải đứng nhiều như công nhân dây chuyền, thì nghỉ ngơi sẽ giúp bà bầu đỡ mệt hơn và đặc biệt là giảm thiểu khả năng sinh non. Chính vì vậy, những khi mệt mỏi, bạn có thể nghỉ ngồi xuống, hay làm những việc mà bạn thích như nghe nhạc, đọc sách hay đơn giản chỉ là nói chuyện, tâm sự với những người xung quanh, thậm chí có một giấc ngủ trưa mỗi ngày nếu có thể.

Khói thuốc và các chất độc hại nên tránh xa

Khói thuốc lá và các hóa chất có hại cho bạn và cho sự phát triển của em bé bởi lẽ em bé có thể bị nhiễm độc thông qua tiếp xúc của mẹ đối với những chất đó. Nhiễm độc thai nhi là đặc biệt nghiêm trọng vì nó sẽ dẫn đến khả năng cao gây ra quái thai, dị dạng hoặc làm bé bị mắc bệnh ngay từ trong bụng mẹ.

Do đó, bà bầu nên tránh xa thuốc lá và khói thuốc lá; tránh tiếp xúc với các hóa chất gây hại. Không sử dụng, không hít sơn, các hợp chất làm sạch, thuốc xịt và thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ dại, hoặc các hóa chất nghiêm trọng khác…

Vận động cơ thể rất tốt đấy các mẹ

Đi bộ là hình thức tốt tập thể dục tốt nhất cho các bà bầu. Điều này làm tăng nồng độ ôxy trong cơ thể của bạn. Đừng tập những bài tập gây ảnh hưởng đến cơ bụng và tránh nâng bất kỳ nâng vật nặng nào. Ngoài ra tập Yoga hiện đang là một phương pháp tập luyện hữu ích cho mẹ trong thời kỳ mang thai. Các mẹ có thể tới các trung tâm chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu như BeautyMom để có thể nhận được thêm nhiều các tư vấn về các bài tập tốt cho mẹ và bé.

Khám thai định kỳ ắt hẳn là cụm từ không thể không nhắc đến trong thai kỳ

Một trong những việc quan trọng nhất trong việc chăm sóc bà bầu là khám thai định kỳ.

BeautyMom khuyên các mẹ nên đi khám thai và siêu âm đầy đủ theo lịch. Trong trường hợp không thể đi khám thai đều đặn, chị em cần khám đủ 3 lần chính vào tuần 12,22 và 32 của thai kỳ. Ngoài ra, ngay từ trước khi mang thai 3-6 tháng, chị em cần đi tiêm phòng đầy đủ các bệnh cúm, rubella, thủy đậu, viêm gan B. Trong thời gian mang bầu cần tiêm phòng 2 mũi uốn ván (với những người mang thai lần đầu) hoặc 1 mũi với những người mang thai lần 2 dưới 5 năm.

Nói chuyện với y tá hoặc bác sĩ của bạn một cách thường xuyên. Phụ nữ mang thai đang đi qua một thời gian đặc biệt trong cuộc sống của họ và họ có nhu cầu đặc biệt, thói quen ăn uống đặc biệt, loại vitamin đặc biệt,…. Vì thế, luôn có một bác sĩ chuyên khoa bên mình sẽ tư vấn cho bạn biết mọi điều và giúp bạn chăm sóc tốt bản thân mình hơn. Điều này sẽ mang đến cho bạn một thai kỳ khỏe mạnh và một em bé khỏe mạnh.

Các mẹ ơi, hãy cùng share các thông tin này cho các mẹ khác và cho gia đình mình để suốt thời gian thai kỳ mẹ và bé được an toàn và khỏe mạnh nhé . Các mẹ có thể sử dụng các dich vụ chăm sóc bà bầu của BeautyMom để nhận thêm được những sự tư vấn tốt nhất , chào đón con yêu chào đời các mẹ nhé .

Các mẹ có thể truy cập vào website : http://beautymom.vn/ chát trực tuyến hoặc liên hệ theo số hotline : 0985 123 066 hoặc gửi mail về hòm mail :lamdepsausinh.vn@gmail.com  để nhận được thêm những thông tin bổ ích khác nhé !

BeautyMom Chúc mẹ và bé vui khỏe!

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: