Mẹ cu bin chia sẻ về công dụng rượu gừng nghệ

 Ngày xưa lúc đang mang thai cu Bin, thấy bà nội mua nào gừng nào nghệ nào rượu về bảo mình ngâm 1 bình rượu gừng nghệ. Lúc đó cũng không biết để làm gì, bà nồi cu Bin chỉ bảo là cái này để sau khi sinh dùng. Cũng chưa biết công dụng gì nhưng các cụ bảo ngâm thì ngâm thôi. 

Mình còn nhớ lúc đó dùng 1 hủ 10 lít rượu và khoảng 4kg gừng, nghệ.

– Gừng và nghệ cạo bỏ lớp vỏ bên ngoài rồi rửa sạch.

– Sau đó giã cho hơi giập ra , rồi cho vào hũ ngâm. Bà nội Bin bảo làm thể để rượu thâm hơn vào gừng

– Đổ rượu trắng vào, đậy kín lại rồi bà đem đi hạ thổ.

Sau đó 3 tháng bà cụ Bin mang hũ rượu gừng nghệ ra và bảo dùng. Bà giải thích rằng: Từ xa xưa rượu gừng nghệ rất tốt trong việc làm đẹp và sức khỏe của phụ nữ sau sinh.

Rượu và gừng giúp cơ thể ấm áp, kị gió, phòng tránh cảm lạnh ngoài ra có thể dùng quanh năm cho cả người già, phụ nữ, đàn ông để: đánh gió, xoa bóp khi bị đau lưng, ngâm chân …

Riêng nghệ sẽ giúp làn da thêm mịn màng và trắng sáng.

Lúc đó bà nội cu Bin chỉ cho mình cách dùng rượu gừng như thế này :

–  Thoa 2 lần/ngày, vào buổi sáng, chiều sau khi vệ sinh cá nhân.
–  Có thể thoa lên mặt và toàn thân .
–  Rượu gừng dùng xoa bóp và pha vào nước ấm để tắm hay lau người thì cơ thể vừa ấm mà lại vừa thoang thoảng thơm…rượu.

Ban đầu thấy bà hướng dẫn mình cách chăm sóc mình hơi ngại làm vì mất công lắm mà nghệ lại vàng da, vàng hết lên cả mấy bộ quần áo của mình và con nhưng nghĩ đến công sức bà chuẩn bị cho con dâu, nghĩ đến những vết thâm ở nách, ở bụng, ở cổ mờ đi mà mình mới có quyết tâm cố gắng bôi, rồi thoa chăm chỉ, hàng ngày.

Bây giờ cu Bin đã tròn 1 tuổi rồi , da mình săn chắc, sáng lắm các mẹ ạ. Thấy bây giờ da còn đẹp hơn trước khi sinh nữa đó.

Em chồng mình vừa sinh bé Lê Na được , lần này thì do bà nội đi vắng ko có làm rượu gừng nghệ ngâm cho cô em được. Mình thì vụng về mà cũng không biết làm thế nào. Lên mạng tìm mua thì thấy nhiều nơi bán ghê đó. Tình cờ qua FB thấy bạn bè giới thiệu rượu gừng nghệ của BeautyMom dùng cũng được. Đặc biệt là BeautyMom dùng cả nghệ trắng, nên không sợ bị bửn quần áo hay vàng da đâu.

Các mẹ ạ rượu gừng nghệ của BeautyMom có cung dụng y như mẹ chồng em làm vậy đó. Sản phẩm tốt nên hai chị em mình quyết địng chọn cho cô em cả gói dịch vụ chăm sóc và làm đẹp sau sinh của BeautyMom luôn, thấy người ta kết hợp cả đắp muối thuốc giảm vòng eo và các trị liệu khác thích lắm. Em chồng mình lấy lại đc dáng nhanh lắm nha, sau 1 tháng mà vòng 2 thon gọn hơn rất nhiều, da săn chắng và sáng mịn hơn cả trước khi sinh nữa.

Sau này nếu sinh xong bé thứ 2 mình cũng sẽ dùng dịch vụ chăm sóc sau sinh cho an toan, mà hiệu quả, lại đẹp hơn nữa. Tất nhiên không thể quên rượu gừng nghệ được rồi .

Chúc các mẹ khỏe đẹp !

Các mẹ có thể gửi những câu chuyện nhỏ hay những chia sẻ của mình khi sử dụng beautymom thông qua trang facebook : http://www.facebook.com/beautymom.lamdepsausinh?fref=ts . Hoặc qua địa chỉ mail : lamdepsausinh.vn@gmail.com 

4 phản hồi so far »

  1. 3

    nguyễn ly said,

    Thoa xong rồi để nguyên luôn, hay sao?
    Mà nếu tắm lại thì để bn phút rồi tắm, tắm lại bằng nước gì?

    • 4

      Thoa xong để khô qua đêm bạn ạ. Tính chất của nghệ càng để lâu trên da càng tốt, bạn nên để trên da tối thiểu là 6-8 tiếng. Sau đó bạn tắm lại bằng nước ấm, nếu trong tháng ở cữ bạn chưa được tắm, thì lau sạch bằng khăn ấm hoặc rượu gừng gió.


Comment RSS · TrackBack URI

Trả lời

