Giúp mẹ bầu giảm đau nhức nơi công sở

35
Ngày đông, lượng công việc khổng lồ, trọng lượng cơ thể, cùng sự thay đổi hormone trong cơ thể khiến các mẹ bầu nơi công sở thường gặp phải tình trạng nhức mỏi khó chịu. Theo các chuyên gia đây không phải là một tình trạng nên chịu đựng kéo dài, nghiêm trọng hơn chúng có thể ảnh hưởng tới tâm sinh lý của mẹ bầu, gây hại tới sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. 

Để khắc phục tình trạng đó BeautyMom cùng các chuyên gia sức khỏe đưa ra một vài lời khuyên giúp các bà bầu nơi công sở tạm biệt với chứng nhức mỏi trong thai kỳ:

Chọn cho mình tư thế ngồi thoải mái

Mẹ bầu biết không, ngồi lâu với 1 tư thế gây hại tới cột sống, chân dễ bị tụ máu. Mang thai đến kỳ giữa, nếu mẹ bầu văn phòng thường xuyên phải ngồi làm việc thì nên kê chân cao lên, khi nằm nghỉ buổi trưa cũng nên nâng hai chân.

Khoảng thời gian này thể trọng của mẹ bầu sẽ tăng lên khiếp cơ thể chịu nhiều áp lực từ nửa thân trên hơn, dễ gây ra hiện tượng phù. BeautyMom khuyên bạn khi ngồi, nhớ thả lỏng tay, đặt chiếc gối mềm sau lưng. Cách này giúp giảm áp lực lên lưng khi trọng lượng cơ thể ngày càng tăng. Ngoài ra, có thể đặt chân lên chiếc hộp hoặc ghế để thoải mái hơn.

Nên vận động

Ngoài ra, mẹ bầu nên đổi tư thế ngồi cách mỗi giờ một lần giúp chân và các cơ bớt nhức mỏi, và lựa chọn tư thế ngồi giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái. Tốt nhất là khoảng mỗi giờ một lần, mẹ bầu nên rời vị trí để đi lại nhẹ nhàng trong văn phòng hoặc hành lang, giúp máu huyết lưu thông tốt hơn.

Nếu bạn phải di chuyển hoặc đứng nhiều, các cơ sẽ căng, thường bị chuột rút hoặc tê chân. Để khắc phục, thai phụ nên đứng trên một chân trụ. Chân kia đặt lên ghế hoặc hộp cứng, sau đó đổi chân. Nên mang giày thấp, mềm, vừa vặn.

36

Khi cần cúi xuống hoặc nhấc đồ vặt, bạn nên khuỵu một bên gối, không cúi gập người. Sau đó, từ từ dùng tay lấy đồ và đứng lên bằng lực ở tay, chân chứ không phải từ lưng, Hạn chế xoay vặn mình khi đang thao tác. Nếu cần nhấc vật nặng, nên nhờ người khác làm giúp.

Lời khuyên của bác sĩ khi vận động của mẹ bầu: khi bầu bí cần tránh vận động mạnh, đi lại nhanh gấp, nếu không sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Nếu phát hiện thấy bị phù nhanh hoặc nhiều, lan lên cả trên gối và mặt thì bạn cần phải lập tức đi khám bác sĩ, tránh để lại hậu quả nghiêm trọng.

Chống lại cảm giác mệt mỏi

Khi mang thai, phụ nữ khó duy trì tốc độ làm việc suốt ngày như trước. Để không ảnh hưởng đến tiến độ chung, nên nghỉ giải lao khoảng vài phút sau mỗi giờ làm. Hãy nhắm mắt và thả lỏng cơ thể, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu.

Các bài tập lúc giải lao

Bạn có thể tham khảo các bài tập cho bà bầu khi giải lao, bằng các phương pháp vặn mình, vươn vai nhẹ nhàng. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ khi thực hiện các bài tập. Hoặc việc lựa chọn dịch vụ chăm sóc bà bầu tại nhà, tại công sở cũng là một lựa chọn cho bạn để chuẩn bị cho ngày làm việc mới hiệu quả.

9 tháng mười ngày mang thai luôn là thời kỳ mệt mỏi và vất vả đối với tất cả chị em phụ nữ, đặc biệt là bà bầu văn phòng khi mỗi ngày bạn làm việc từ 8 đến 10 tiếng. Hy vọng những lời khuyên trên đây của BeautyMom sẽ giúp mẹ bầu giảm bớt các cơn nhức mỏi. 

Để có thêm những thông tin bổ ích hoặc các dịch vụ chăm sóc mẹ bầu chất lượng hãy nhấc máy và gọi ngay cho BeautyMom theo số hotline : 0985 123 066

 

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: