Chăm sóc bà bầu trong thai kỳ đúng cách

suckhoebabau“Mang nặng” cộng thêm sự thay đổi hormone trong cơ thể gây ra tình trạng mệt mỏi, đau nhức, phiền muộn âu lo … đặc biệt trong thời gian này sức đề kháng của chị em phụ nữ yếu hơn nhiều  so với bình thường.
Do vậy bạn cần được chăm sóc và tự chăm sóc với chế độ đặc biệt để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Sau đây là những lưu ý khi chăm sóc bà bầu trong thai kỳ:

1.      Cung cấp đủ dinh dưỡng

Bạn cần sắp xếp một chế độ ăn khoa học đảm bảo cung cấp 300 calo mỗi ngày và đầy đủ chất dinh dưỡng đặc biệt là các vitamin, sắt và canxi cho cơ thể mẹ, đảm bảo sức khỏe cho mẹ và dinh dưỡng đầy đủ cho bé.
Trong quá trình chế biến thực phẩm cần lưu ý ăn chín uống sôi hoặc dùng đồ uống đã tiệt trùng. Hạn chế ăn cá biển như cá ngừ, cá thu vì cá biển chứa nhiều thủy ngân gây hại cho não của bé. Các mẹ nên chia nhỏ bữa ăn cách nhau 4 tiếng đảm bảo hấp thụ đủ chất mà không bị khó chịu vì dạ dày bị chèn ép.

Lưu ý rằng nếu không gặp phải vấn đề về sức khỏe, hay không có sự chỉ dẫn của bác sĩ, bà bầu không nên ăn kiêng trong thời gian thai kỳ. Trong khi ăn uống bạn cũng nên chú ý đến cân nặng của mình, cân nặng tăng từ 12-18kg là hợp lý và vừa phải, bởi việc tăng cân quá nhiều sẽ dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm, đặc biệt là tiểu đường.

2.      Bổ sung A-xít Folic

A-xít Folic còn gọi là Folate là một loại vitamin rất quan trọng trong việc tổng hợp DNA đặc biệt axit Folic giúp giảm thiểu nguy cơ trẻ sinh ra bị khuyết tật bẩm sinh hệ thần kinh trung ương như mất não và khuyết tật về cột sống. Bên cạnh đó, axit folic còn giúp phụ nữ phòng chống tình trạng thiếu máu. Chính vì vậy người ta còn gọi axit folic là bạn đồng hành của phụ nữ mang thai.

Theo khuyến cáo của WHO, phụ nữ cần trung bình 200mg axit folic mỗi ngày còn phụ nữ mang thai cần 400mg/ngày, tốt nhất nên bổ sung trước khi bạn dự  định mang thai 3 tháng và trong suốt quá trình mang thai. Bên cạnh việc uống thuốc bổ sung axit folic, các bà bầu nên cung cấp loại vitamin này qua đường ăn uống. Axit folic đặc biệt có nhiều trong các loại rau lá xanh đậm như súp lơ, rau bina, cải … các loại đỗ, các loại quả họ cam quýt bưởi, và gan gia súc, gia cầm.

3.      Kết hợp nghỉ dưỡng

Khi đang mang thai, cơ thể bạn sẽ gặp rất nhiều thay đổi. Cơ thể mệt mỏi và đau nhức, sẽ khiến cho bạn có cảm giác khó chịu và đôi khi còn dẫn đến hiện tượng stress. Hãy lập cho mình một kế hoạch nghỉ ngơi, thư giãn phù hợp và khoa học. Đặc biệt là đối với những phụ nữ mang thai mà vẫn phải làm việc thì nghỉ ngơi sẽ giúp bà bầu đỡ mệt hơn và đặc biệt là giảm thiểu khả năng sinh non. Chính vì vậy, những khi mệt mỏi, bạn có thể ngồi xuống nghỉ, nhắm mắt thư giãn, hay làm những việc mà bạn thích như nghe nhạc, đọc sách hay đơn giản chỉ là nói chuyện, tâm sự với những người xung quanh, thậm chí có một giấc ngủ trưa mỗi ngày nếu có thể.

Khi bạn gặp tình trạng nhức mỏi, stress, bạn có thể tìm đến các biện pháp massage. Theo các nghiên cứu gần đây, massage không những giúp giải tỏa căng thẳng, giảm nhức mỏi mà còn có tác động tốt tới sự phát triển của bé. Ngoài ra các chuyên gia cũng chỉ ra rằng bà bầu khi được massage bài bản đúng cách thường xuyên trong suốt thai kỳ sẽ dễ dàng hơn trong khi sinh nở so với các bà mẹ khác.

Bạn nên lựa chọn các dịch vụ massage cho bà bầu ngay tại nhà để tiết kiệm thời gian cũng như không gian di chuyển. BeautyMom là một trong những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc và làm đẹp dành riêng cho bà bầu uy tín nhất hiện nay. Ngoài các liệu trình massage bạn còn được chăm sóc và làm đẹp với các nguyên liệu tự nhiên đảm bảo an toàn cho mẹ và bé ngay tại nhà.

4.      Tránh xa khói thuốc và các chất kích thích

Khói thuốc lá và các hóa chất có hại cho bạn và cho sự phát triển của em bé bởi lẽ em bé có thể bị nhiễm độc thông qua tiếp xúc của mẹ đối với những chất đó. Nhiễm độc thai nhi là đặc biệt nghiêm trọng vì nó sẽ dẫn đến khả năng cao gây ra quái thai, dị dạng hoặc làm bé bị mắc bệnh ngay từ trong bụng mẹ. Do đó, bạn nên tránh tiếp xúc với thuốc lá, các chất kích thích, các hóa chất gây hại. Không sử dụng, không hít sơn, các hợp chất làm sạch, thuốc xịt và thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ dại, hoặc các hóa chất nghiêm trọng khác…

5.      Vận động cơ thể

Trong thời gian mang thai, bạn nên lựa chọn cho mình những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản. Yoga, đi bộ, bơi lội là một trong những môn thể thao hữu ích. Bạn không nên tập những bài tập gây ảnh hưởng đến cơ bụng và tránh nâng bất kỳ nâng vật nặng nào.

6.      Khám thai định kỳ

Được coi là một trong những việc quan trọng nhất trong việc chăm sóc bà bầu. Trong trường hợp không thể đi khám thai đều đặn, chị em cần khám đủ 3 lần chính vào tuần 12,22 và 32 của thai kỳ. Ngoài ra, ngay từ trước khi mang thai 3-6 tháng, chị em cần đi tiêm phòng đầy đủ các bệnh cúm, rubella, thủy đậu, viêm gan B. Trong thời gian mang bầu cần tiêm phòng 2 mũi uốn ván (với những người mang thai lần đầu) hoặc 1 mũi với những người mang thai lần 2 dưới 5 năm.

Ngoài ra khi bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đau nhức, tinh thần xuống cấp, hãy lựa chọn cho mình phương pháp massage phù hợp. Theo đánh giá của các chuyên gia phụ sản, massage không những tốt cho mẹ mà còn có tác động tốt tới thai nhi.

Do việc di chuyển kho khăn, đặc biệt là trong tình trạng giao thông bất ổn tại Việt Nam, BeautyMom đã cho ra đời dịch vụ chăm sóc và làm đẹp cho bà bầu ngay tại nhà. Đặc biệt với các liệu trình chăm sóc thân thiện cùng nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên sẽ giúp mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh thoải mái. Bên cạnh đó việc chăm sóc sức khỏe thì sắc đẹp cũng là một phần lớn đáng chú ý ảnh hưởng tới tâm lý của bà bầu. Nhận thấy nhu cầu đó, trong các liệu trình chăm sóc của Beautymom, chúng tôi đưa ra các loại nguyên liệu làm đẹp từ nghệ, cám gáo, gừng … giúp bảo vệ làn da trước sự thay đổi hormone trong cơ thể mẹ bầu.

Để nhận được thêm sự tư vấn hoặc đăng ký dịch vụ, bạn có thể nhấc máy và gọi ngay tới số hotline của BeautyMom : 0985 123 066. 

BeautyMom Chúc mẹ và bé vui khỏe!
 

1 Response so far »

  1. 1

    kinhatula said,

    Prenatal DHA
    hàng chất lượng cao, ship hàng toàn quốc


Comment RSS · TrackBack URI

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: