Bí quyết phục hồi da mặt nhờ massage của mẹ bầu

25

Hạnh phúc vô bờ bến đến với Mai Anh khi cô nhận được kết quả siêu âm đứa con đầu lòng khỏe mạnh. Chồng cô là cơ trưởng, hiện đang công tác tại Hãng hàng không Việt Nam nên thường xuyên phải vắng nhà. Ngày cô biết tin vui, anh đang vi vu bên tận trời Tây để tham gia khóa học cao cấp của công ty trong vòng 6 tháng. Vì thế, để chồng an tâm hơn, Mai Anh vẫn thường xuyên update tình hình sức khỏe của bản thân và bé yêu cho ông xã.

Vốn là người rất chỉn chu và quan tâm đến hình thức nên Mai Anh chăm sóc bản thân khá cẩn thận. Tuy nhiên, khi mang thai đến tháng thứ tư, da mặt cô đã bắt đầu xuất hiện những vết sạm cũng như thâm nám. Điểu này khiến Mai Anh khá lo lắng bởi trước nay, cô vẫn luôn giữ được hình ảnh đẹp trong mắt chồng mà ngày anh trở về cũng không còn xa.

Cô miệt mài tìm hiểu qua sách vở, báo chí, internet tất cả những phương pháp giúp lấy lại vẻ đẹp vốn có của mình mà vẫn đảm bảo sự an toàn cho bé yêu. Và một trong những liệu pháp hiệu quả mà Mai Anh đã tìm hiểu được chính là  massage cùng tinh dầu, kết hợp với đắp mặt nạ tẩy da chết, giúp phục hồi làn da. Để được tư vấn kĩ hơn về liệu pháp này, cô đã tìm đến với BeautyMom – một trong số các Công ty chăm sóc và làm đẹp tại nhà được các mẹ bầu tin dùng.

Mai Anh tâm sự: “Thực ra thì đây là lần đầu tiên Mai Anh biết đến dịch vụ chăm sóc và làm đẹp tại nhà nên cũng còn khá nhiều bỡ ngỡ. Mình cũng không ngờ rằng, sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ này, các chuyên viên chăm sóc của BeautyMom đã liên hệ trực tiếp, hỏi thăm và sắp xếp lịch theo thời gian của Mai Anh rồi tới tận nhà chăm sóc. Điều này thực sự khiến mình rất hài lòng vì không phải di chuyển nhiều khi đang mang thai mà lại có thể chủ động về thời gian, không làm ảnh hưởng tới các công việc khác”.

Mai Anh vẫn còn nhớ như in các các bước chăm sóc da mặt bằng massage mà chuyên viên chăm sóc của Beautymom đã hướng dẫn chị. Liệu pháp này khá đơn giản, gồm 3 bước như sau:

Xông hơi

Sử dụng dầu dừa và nước ấm theo cách sau: nhỏ 3 – 6 giọt tinh dầu vào một bát nước ấm. Sau đó, hít thở đều đặn khi mùi hương của chúng phát tán cùng với hơi nước trong không khí.

Massage da mặt

Trước tiên, cần pha loãng tinh dầu trước khi sử dụng. Tỷ lệ tiêu chuẩn quy định cho phụ nữ mang thai là 2% (tương đương 10 giọt tinh dầu trong 30 gram hỗn hợp trị liệu). Sau đó, sử dụng tinh dầu đã pha loãng để massage da mặt theo các bước sau :

– Nằm ngửa, nhắm mắt thư giãn. Bàn tay đặt lên giữ trán, ngón tay buông lỏng, nắn nhẹ ngón tay, từ từ kéo ra mép tóc. Động tác này giúp giảm đau đầu, chóng mặt.

– Dùng 2 bàn tay phủ lên mặt, các ngón tay đặt trên trán, bàn tay tì lên cằm. Sau vài giây, kéo bàn tay về hướng 2 tai. Động tác này giúp bạn được thư giãn các cơ vùng mặt.

– Dùng mu 2 bàn tay, lần lượt vỗ ngược nhẹ nhàng lên cằm. Các động tác nhanh và liên tục để kích thích sự tuần hoàn máu dưới cằm. Động tác này giúp tạo sự rắn chắc cho cằm.

–  Dùng ngón tay cái và ngón trỏ nhéo nhẹ nhàng xung quanh xương quai hàm. Chú ý không nên kéo da căng quá. Động tác này giúp cổ bạn chắc chắn.

Đắp mặt nạ và chăm sóc da

Mai Anh kể rằng, không chỉ dừng lại ở massage, cô còn được đắp mặt nạ tẩy da chết, sau đó là đắp mặt nạ chăm sóc da.

Mai Anh chia sẻ: “Từ buổi đầu, mình đã được đắp mặt nạ nghệ hạ thổ với mật ong và thấy rất thích. Chỉ sau mấy buổi chăm sóc, nó đã khiến làn da của mình trắng sáng rạng rỡ trở lại, đặc biệt là thổi bay những nốt mụn xấu xí. Sau này, khi da dẻ đã đẹp hơn thì mình chỉ cần đắp mặt nạ dưỡng thôi. Có nhiều loại mặt nạ dưỡng mà thành phần hoàn toàn từ tự nhiên cho mình lựa chọn như mặt nạ đậu xanh, mặt nạ yến mạch, rong biển … và chúng đều mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, mình rất hài lòng với tay nghề của các chuyên viên chăm sóc tới từ Beautymom. Các chị massage nhẹ nhàng mà lại rất nhiệt tình, giúp mình thấy thư giãn và vô cùng thoải mái. Cũng nhờ những buổi chuyện trò, tỉ tê với các chị mà mình đã biết thêm được nhiều kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé, cũng như những điều cần chuẩn bị cho ngày bé chào đời”.

Mai Anh ngại ngùng tâm sự thêm: “Hồi đó, có đợt mình và ông xã cãi nhau, khóc suốt đêm, mắt sưng húp. Mấy ngày sau vẫn như hai cái bát úp lên mắt vậy, nhìn ghê lắm.  Sau đó, mình được các chuyên viên viên bên BeautyMom khuyên rằng nên hơ mắt, đắp lá trầu không, kết hợp với massage mắt để giúp mắt mình khỏe hơn, giảm thâm quầng và làm biến mất hai cái bọng mắt đáng ghét ”.

Sau hơn 1 tháng được chăm sóc và làm đẹp bởi Beautymom, Mai Anh đã lấy lại được sự tự tin để đón ông xã trở về, cùng nhau chờ ngày cô vượt cạn, đón bé yêu chào đời.

Anh Nam, chồng chị Mai Anh chia sẻ: “Suốt thời gian xa vợ, nghe cô ấy than phiền, kể lể về nhan sắc nhiều nên mình cũng đã chuẩn bị sẵn tinh thần về sự thay đổi của bà xã. Nhưng đến hôm về, gặp cô ấy, tôi thấy Mai Anh vẫn rất vui vẻ và xinh đẹp, không có gì thay đổi ngoại trừ việc bụng đã to lên trông thấy. Rất cảm ơn BeautyMom đã ở bên và chăm sóc vợ tôi lúc tôi vắng nhà “.

BeautyMom rất mong được làm người bạn chia sẻ, chăm sóc và làm đẹp cho các mẹ bầu. Bạn có thể gọi điện thoại tới số hotline: 0985 123 066 để có thể nhận được thêm nhiều sự tư vấn cũng như sẻ chia về vấn đề chăm sóc sắc đẹp cho các mẹ bầu và các mẹ sau sinh.

 

Bình luận về bài viết này